14 ngày thử thách lãng mạn
top of page

14 ngày thử thách lãng mạn

Bạn nghĩ đến điều gì khi nhắc đến từ “lãng mạn”? Trước đây, mình cứ ngỡ nó sẽ bao gồm những thứ như hoa hồng và nến, những câu nói và ánh mắt như caramel tan chảy của một người tình * e hèm*. Thế nên lúc đang “ế trong tư thế ngẩng cao đầu”, mình chẳng hề nghĩ sẽ những thứ lãng mạn diễn ra.


Thế nhưng, nhờ thực hiện cái gọi là “Thử thách lãng mạn” của một người bạn viết thư về từ Paris, con bé sinh viên là mình hồi đấy đã tìm ra những định nghĩa rất khác cho bản thân mình. Nhưng hãy để mình phổ biến luật chơi trước:


Bước 1: Viết ra 14 hành động “lãng mạn” theo định nghĩa của bạn vào những tờ giấy nhỏ. Không nhất thiết phải dành cho ai đó, mà có thể là đối với tự thân bạn mà thôi. Không nhất thiết phải theo khuôn mẫu của xã hội, “lãng mạn” hay không là do quan điểm và sở thích của bạn.


Bước 2: Gấp những tờ giấy lại làm 4, rồi bỏ vào 1 cái hộp, xáo lên.


Bước 3: Cứ mỗi ngày, hãy mở ra 1 tờ giấy bất kì và cam kết thực hiện hành động đó.

Ngày mình nhận được “thách thức” này, mình đang trao đổi thư tay với 1 người bạn ở Paris. Vâng, thư tay chứ không phải email ạ. Người đó và mình đồng ý là không xem facebook của nhau và chỉ đợi thư mà thôi. Người đó có lẽ cũng giống người dì của Mia trong bài “The fools who dream” (La la land, phân đoạn Mia được Sebastian cổ vũ đi thử giọng lần cuối và được yêu cầu kể chuyện từ bối cảnh Paris). Người muốn tận hưởng cuộc sống theo kiểu nhảy ùm xuống sông mà chẳng cần cân nhắc chi cả. Còn mình là một đứa cũng hết sức ngẫu hứng, không biết ngại ngùng hay sợ hãi. Nhưng còn bạn, bạn có thể thực hiện những hành động chỉ bạn mới biết mà :“>



Nhớ lại thì mình đã thực hiện những hành động sau:

Ngày 1: Mua 1 bó hoa cho bản thân (tại sao phải đợi ai khác mua hoa cho mình? ^^)

Ngày 2: Ngồi trên mái nhà hát vang, 1 mình hoặc với bạn bè

Ngày 3: Ôm bất cứ bạn bè, người quen nào gặp mặt

Ngày 4: Gọi điện nói yêu mẹ

Ngày 5: Bật nhạc, đốt nến khi tắm nước ấm

Ngày 6: Đến nhà, nấu 1 bữa ăn cho người mình đang cảm nắng

Ngày 7: Chẳng cần dịp gì cả, mặc chiếc váy đẹp nhất ra đường hôm đấy …

Tinh thần lãng mạn ở đây có thể là hâm nóng tình cảm với người thương yêu đang ở bên, hay có thể là đối đãi tốt với bản thân sau 1 thời gian quên mình, hay mang lại sự lãng mạn mà người thân của mình thầm khao khát. Hãy chọn tinh thần lãng mạn của riêng mình.

Cứ mỗi ngày mình lại post lên facebook về hành động mà mình sẽ thực hiện hôm đó, hay có thể là hình ảnh/video mình thực hiện hành động như thế nào. Mọi người rất “hóng”, sau ngày thứ 3 thì có đứa cứ nghĩ là sau khi ôm thì phải đến hôn, còn dặn “Nếu mày làm chuyện đấy vào ngày mai là không được thiếu tao đâu đấy” =)). Tất nhiên bạn không cần báo cáo với ai cả nếu không muốn :“)


Cũng có lúc, diễn biến được tiếp nối nhờ tinh thần lãng mạn của người khác. Ví như ngày mình mua 1 bó hoa cho bản thân mang đến lớp cũng là ngày 1 số bạn khác quay clip. Rút cục mình đã ôm hoa hát cùng 1 bạn trai dễ thương chơi guitar trong clip đấy. Bây giờ xem lại vẫn cười tủm tỉm.


Cảm giác tuyệt vời trong và sau những ngày thử thách đã cho mình rất nhiều cảm hứng sống. Và mình tin tưởng nó sẽ mang lại cho bạn điều đó ^^

Hãy thử làm và chứng kiến màu sắc cuộc sống của bạn thay đổi theo từng ngày ^^

p/s: Nếu chia sẻ trên facebook, nhớ kèm hashtag #thử_thách_lãng_mạn, #coachnamphuong để mình có thể cùng theo dõi nhé!

79 views
bottom of page