Chạm Đất - Liều thuốc chữa lành hiệu quả nhất trên đời
top of page

Chạm Đất - Liều thuốc chữa lành hiệu quả nhất trên đời

Updated: Sep 2, 2021

Click để nhảy đến phần bạn quan tâm, hoặc kéo xuống đọc theo thứ tự của từng mục.


CHẠM ĐẤT LÀ GÌ?


Dưới bàn chân bạn là món quà tuyệt vời của Thiên nhiên: Đất Mẹ nơi chúng ta sinh sống, được trang bị một khả năng chữa lành kỳ diệu có thể ví như loại thuốc hiệu quả nhất trên đời.

Chạm đất (Earthing/Grounding) kết nối bạn với nguồn năng lượng tự nhiên vốn bị lãng quên. Nguồn năng lượng giúp bạn loại bỏ chứng viêm, đau đớn, căng thẳng và mệt mỏi. Phát hiện này là một bước đột phá trong lĩnh vực sức khoẻ và chữa lành cho tất cả mọi người.

Chạm đất đơn giản là đi bộ hoặc ngồi với đôi chân trần ở ngoài trời. Chạm đất giúp phục hồi kết nối điện với Trái Đất – điều cần thiết cho sức khoẻ. Người chạm đất sẽ ngủ ngon hơn, thấy khoẻ hơn và xinh đẹp hơn. Họ ít trải qua những cơn đau và căng thẳng hơn. Chạm đất có tác dụng với mọi lứa tuổi, từ trẻ em tới người già. Chạm đất tái hợp bạn với Mẹ Thiên Nhiên trong một tiếp xúc chữa lành. Được chạm đất vốn là một trạng thái tự nhiên của cơ thể.


Chạm Đất cũng là một trong những thực tập đầu tiên Phương gieo cho các bạn học viên của mình, trong Hành trình Thân Khoẻ Tâm An. Chúng mình là những người thực hành và tự kiểm nghiệm những lợi lạc thực sự của việc kết nối với Đất Mẹ, cho sức khoẻ thể chất và tinh thần.


Hình ảnh thực tập chạm đất - Học viên khoá Thân Khoẻ Tâm An

NHỮNG GÌ CHẠM ĐẤT CÓ THỂ LÀM CHO BẠN?


Cơ thể bạn hấp thu năng lượng từ Đất như một miếng bọt biển vậy. Dưới đây là một số lợi ích phổ biến của chạm đất, dựa trên kết quả của gần 20 năm nghiên cứu:

  • Giảm/loại bỏ chứng viêm mãn tính

  • Giảm/loại bỏ các cơn đau

  • Tăng cường miễn dịch, chống lại tình trạng viêm nhiễm

  • Cải thiện giấc ngủ

  • Cải thiện lưu lượng máu để nuôi dưỡng cơ thể với oxy và dinh dưỡng thiết yếu

  • Cải thiện năng lượng

  • Giảm các triệu chứng bệnh liên quan tới nội tiết tố và kinh nguyệt

  • Đẩy nhanh quá trình chữa lành chấn thương và các hoạt động thể dục, thể thao

  • Bảo vệ cơ thể chống lại các trường điện từ có thể ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ (EMF)


HÀNH TINH TRÁI ĐẤT – MỘT VIÊN PIN CHỨA ĐẦY NĂNG LƯỢNG CHỮA LÀNH

“Khi tôi chạm đất, tôi đang thiết lập lại toàn bộ đồng hồ sinh học của mình để hài hoà với nhịp điệu của vũ trụ, và đó là cơ sở cho việc chữa lành”.

- Theo bác sĩ Deepak Chopra


Bạn nhận được vitamin D khi tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời từ trên cao. Trong khi đó, Trái Đất cũng mang tới năng lượng cho bạn từ bên dưới và đóng góp một phần lớn lao cho sức khoẻ của bạn.

Hành tinh của chúng ta như một cục pin được tạo hoá ban tặng cho một năng lượng điện tinh vi với các tần số thay đổi. Một số người nhận thấy năng lượng này qua cảm giác râm ran dễ chịu hoặc ấm áp khi đi chân trần dọc bãi biển hay mảng cỏ đẫm sương.

Bề mặt của hành tinh, cả đất và nước, đều chứa đầy năng lượng kỳ diệu này. Hãy nghĩ về nó như là nguồn điện tự nhiên (hay là vitamin Đ – Đất)

NHƯNG CHÚNG TA BỊ NGẮT KẾT NỐI!


Không giống các sinh vật khác trong tự nhiên và tổ tiên của chúng ta, xã hội hiện đại đang bị ngắt kết nối. Chúng ta nhận được rất ít hoặc hoàn toàn không nhận được “vitamin Đ”.

  • Trong các nền văn minh xưa, loài người đi chân trần hoặc giày dép bằng da động vật. Ngày nay, ta thường không đi chân trần ra ngoài ngoại trừ khi còn nhỏ dạo chơi trong sân, dã ngoại hoặc nghỉ dưỡng ở biển.

  • Trong nửa thế kỷ qua, các nhà sản xuất giày đã thay thế giày đế da truyền thống cho phép Năng lượng Đất xuyên qua. Hiện nay, 95% đế giày làm bằng vật liệu tổng hợp và ngăn chặn “vitamin Đ”.

  • Tổ tiên chúng ta ngủ trên những tấm da, còn người hiện đại thay bằng những chiếc giường cao. Nhiều người trong chúng ta sống và làm việc trong các toà nhà cao tầng, cách rất xa mặt đất.

  • Thế hệ ngày nay thiếu hụt kết nối năng lượng với hành tinh. Chúng ta đang đánh mất nguồn cội của mình. Chúng ta thiếu vitamin Đ. Kết nối bị lãng quên này là nguyên nhân của những bệnh dịch mãn tính và đau đớn trên toàn thế giới. Hàng tỷ người đang chung sống với các chứng viêm, cơn đau, bệnh tật chính bởi sự thiếu hụt đó. Cơ thể của họ đang phản ứng mạnh mẽ. Họ không biết tại sao. Và các bác sĩ cũng vậy.

CƠ CHẾ CỦA VIỆC CHẠM ĐẤT?


Trái Đất như một viên pin khổng lồ luôn luôn được sạc đầy bởi Mặt Trời. Trên những tầng cao của khí quyển (độ cao khoảng 100 km) được gọi là tầng điện ly, tia nắng mặt trời phân tách các phân tử không khí thành các ion dương và âm. Các electron (phần mang điện tích âm của phân tử) được chuyển xuống Trái Đất thông qua sét và những cơn mưa, một hiện tượng phức tạp hình thành điện tích âm trên bề mặt hành tinh.


Những sinh vật trong tự nhiên có kết nối thường xuyên với Đất và hấp thụ năng lượng eletron sẽ giúp cho bộ máy sinh học của sự sống khắp hành tinh (cả trên cạn và dưới đại dương) hoạt động theo nhịp điệu tự nhiên và cân bằng.


Con người là ngoại lệ.


Lối sống hiện đại đã tách rời chúng ta với Đất. Chúng ta sinh sống và làm việc trên những toà nhà cao tầng. Chúng ta hiếm khi đi chân trần ngoài trời. Chúng ta đi giày được làm bằng vật liệu tổng hợp chặn đứng năng lượng từ Đất. Một cách tất yếu, cơ thể chúng ta cạn kiệt điện tích âm. Thay vào đó, chúng ta bị dư thừa điện tích dương (mất cân bằng oxy hoá), gây viêm nhiễm – nguồn gốc của nhiều bệnh tật.


Cơ thể chúng ta hoạt động bằng điện. Những ví dụ rõ ràng là trái tim, bộ não, hệ thần kinh và hệ miễn dịch. Mỗi cử động hoặc suy nghĩ của chúng ta đều dựa vào tần số và sự truyền điện bên trong cơ thể.


Tương tự như hệ thống điện trong căn phòng hoặc toà nhà của bạn cần được nối đất để ổn định, thì hệ thống điện-sinh-học trong cơ thể con người cũng cần được chạm đất như vậy. Chứng viêm,căng thẳng và các cơn đau sẽ giảm đi. Chạm đất khôi phục kết nối đã mất về điện với Trái Đất và là thiết yếu đối với sức khoẻ.


Bạn hoài nghi ư? Nếu bạn đang có bất kỳ cơn đau nào, hãy thử nghiệm việc Chạm đất đơn giản bằng cách đi bộ hoặc ngồi (để chân trần) bên ngoài trong khoảng nửa tiếng với điều kiện thời tiết cho phép, ở bờ biển, thảm cỏ công viên hay chính sân sau của bạn. So sánh cơn đau của bạn trước và sau khi chạm đất.


LÀM SAO ĐỂ CHẠM ĐẤT?


Hãy cởi giày ra và đi ra ngoài trời

Ngồi, đứng, đi dạo với bàn chân trần trên một bề mặt tự nhiên. Bạn đang chạm đất rồi đó! Nếu nhà của bạn có sân sau, hãy chạm đất tại đó. Hoặc chạm đất trên biển, dọc bãi biển, trong công viên, sông hồ. Trên bê tông. Nếu bạn ở khu vực lạnh giá, hãy đợi đến khi tuyết tan.

Bạn không muốn đi chân trần? Hãy kiếm cho mình những đôi giày có thể nối đất.

Bề mặt tiếp đất: Cỏ, sỏi, đất, gạch, đá, cát, trong làn nước, bê tông (ngoài trời); bê tông không sơn, tráng hoặc sàn gạch xây trực tiếp trên nền đất.

Bề mặt không tiếp đất: Nhựa, nhựa đường, gỗ, bê tông đã sơn hay tráng, sàn ngói, cao su.


NIỀM VUI CHẠM ĐẤT CỦA HỌC VIÊN THÂN KHOẺ TÂM AN

"Sáng nay đã dành thời gian chạm đất, đón nắng, ôm cây, ở cùng với mảng rừng nhỏ rất rất là lâu. Thấy càng ngày càng được gần thiên nhiên hơn, càng ngày càng sống đúng với nhịp của mình hơn."

Chị Hồng Cúc


"Chiều nay khi đi quanh vườn với đôi chân trần, chầm chậm đặt từng bước chân xuống đất, em cảm giác như đôi chân mình không chỉ đơn giản là đang đi thôi mà còn được mát xa bởi đất và cỏ cây bên dưới nữa. Theo em biết thì dưới lòng bàn chân có rất nhiều dây thần kinh kết nối đến các bộ phần khác nhau trong cơ thể nên khi nó được mát xa sẽ rất tốt cho sức khoẻ. Chưa kể việc chân chạm đất lại cũng giúp mình khoẻ mạnh, thành ra khoẻ nhân đôi."

Hoàng Dung


"Hôm nay dù sáng thức dậy cảm giác người mình run hoảng sợ, thay vì vệ sinh nhanh chóng ngồi vào bàn làm việc vì cảm thấy không đủ thời gian hoàn thành, mình cho phép bản thân mình chạm đất và thiền và vận động ở vườn, ngồi ngoài trời. Kết quả khiến mình bất ngờ, mình cảm thấy bình tĩnh lại, không quá căng thẳng và lo lắng như lúc đầu nữa, năng lượng tốt hơn lúc ngủ dậy."

Ánh Nguyệt

Mẹ và bé cùng Chạm Đất - ảnh của Phượng Hồng, học viên Thân Khoẻ Tâm An

Những câu hỏi thường gặp:


Mọi người có cảm thấy tốt hơn ngay khi bắt đầu Chạm đất?

Có, trong hầu hết các trường hợp. Đôi khi thay đổi diễn ra nhanh chóng, nhưng cũng có lúc chúng đến một cách tinh tế và từ từ. Những người ốm nặng hoặc đang trải qua nhiều triệu chứng khác nhau thường thấy cải thiện đáng kể. Người có sức khoẻ tốt có thể không cảm nhận nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng những thay đổi tích cực trong cơ thể có đóng góp đáng kể vào việc duy trì sức khoẻ.


Có thể không cảm thấy tốt hoặc phản ứng lạ khi Chạm đất?

Một số người cảm thấy ngứa ran ở chân hoặc cơ thể. Đây là năng lượng của Đất đi vào cơ thể và bắt đầu lưu thông tốt hơn. Một số người có thể gặp các phản ứng tạm thời. Các triệu chứng giống như cúm, bao gồm khó chịu, đau nhức, nhức đầu, đầu óc mờ mịt và mệt mỏi. Những phản ứng này là biểu hiện của chữa lành, thải độc được tạo ra bởi Chạm đất. Năng lượng được sử dụng trong quá trình này có thể gây ra mệt mỏi ban đầu. Chúng thường giảm bớt trong vòng vài ngày hoặc một tuần hoặc hai. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái, hãy nghỉ ngơi sau đó trở lại Chạm đất trong nửa giờ rồi tăng dần. Uống nhiều nước. Điều đó giúp cơ thể đào thải chất thải ra ngoài dễ dàng hơn.


Chạm đất có luôn luôn hiệu quả?

Chạm đất không phải liều thuốc trị bách bệnh. Tuy nhiên nó sẽ có lợi cho cơ thể khi thực hiện. Nếu dừng lại, những triệu chứng bạn từng trải qua trước đây có thể quay trở lại. Cơ thể mỗi người là khác nhau, chịu ảnh hưởng của di truyền, mất cân bằng sinh hoá, thói quen ăn uống không tốt và căng thẳng. Chạm đất không thể khắc phục được các nhân tố sâu xa đó, hoặc chỉ ảnh hưởng lên chúng một phần nhỏ.


Tôi đang điều trị bằng thuốc. Vậy tôi có thể thực hành Chạm đất không?

Chạm đất có tác dụng làm loãng máu, giảm viêm và đau, làm dịu hệ thần kinh, và giúp ngủ ngon. Nó có thể cải thiện chức năng tuyến giáp, lượng đường trong máu và huyết áp. Đôi khi, có thể cắt giảm bớt việc điều trị bằng thuốc. Hãy thông báo với bác sĩ và làm theo chỉ dẫn chuyên môn của họ.


Nguồn: Dịch từ A Brief Guide To Earthing - https://earthinginstitute.net/


1,490 views
bottom of page