THẾ NÀO LÀ "BẨN"?🐾
top of page

THẾ NÀO LÀ "BẨN"?🐾

🐵Nhận thức thông thường: BẨN là bụi bặm, dính đất cát, không được diệt khuẩn.


🐵Thực ra: Đất chỉ bẩn ở những vùng bị ô nhiễm công nghiệp, hay bị lẫn với nước thải sinh hoạt không được xử lý đúng cách. Nếu biết lựa Đất mà ăn, mà hấp thu qua da thì cực kì tốt cho sức khoẻ.



Nếu là Đất ở vùng thôn dã, những chỗ không bị ô nhiễm công nghiệp thì mỗi ngày hấp thu một chút lại giống như 1 viên nang bổ sung nhiều nguyên tố bổ dưỡng thiết yếu cho cơ thể người. Ví dụ như cứ hái trái cây trong khu vườn của bạn rồi ăn ngay, khỏi chạy về chùi rửa hay ngâm giấm. Hay đơn thuần là dẫn chú chó nhà bạn đi dạo hàng ngày trong công viên, để cho chú sục sạo trong các bụi cây bãi cổ. Khi về đừng quên ôm lấy chú không ngại ngùng dù chú dính đầy đất. Khoan đừng vội đi tắm! Hãy để cho các vi sinh vật có lợi đi vào mạch máu của bạn qua lớp biểu bì dễ thấm hút.


🐵Nếu cơ thể người mà rút cạn nước đi thì còn lại 60 trong số những nguyên tố phì nhiêu đã cấu tạo nên Đất. Môi trường bên trong và bên ngoài của bạn không khác nhau như bạn nghĩ. Nhận ra điều cơ bản này sẽ khiến con người chúng ta trở nên khiêm nhường hơn.


🐵Có ghi chép trong nhiều thiên niên kỉ trước rằng các cụ tổ của loài người đã chủ động thêm ít đất vào thức ăn đồ uống của họ. Cơn nghén thèm ăn đất của các bà bầu nghe có vẻ kì lạ nhưng thực ra đó chỉ là cơ thể đang gửi tín hiệu yêu cầu bổ sung thêm các nguyên tố vốn có sẵn trong đất. Thế là ta tiết kiệm tiền mua viên bổ sung rồi đấy!


🐵Còn nếu bạn đang ở TP lớn, nhiều ô nhiễm và cảm thấy ý tưởng ăn đất quá đáng sợ thì là bạn đúng rồi đấy. Mình không máy móc nói rằng tất cả chúng ta hãy cứ thế xúc 1 thìa đầy đất mà ăn đi. Đất ở TP lớn thường bị ô nhiễm do kim loại nặng, do nước thải sinh hoạt...và vì thế không nên ăn. Bạn có thể mua một loại đất an toàn là đất sét bentonite có chứa tro núi lửa. Đặc biệt hữu hiệu cho người đang bị tiêu chảy. Mỗi ngày 2 lần: mỗi lần 1 thìa đầy khuấy trong nước, dùng cho đến khi khoẻ lại.


🐵Việc thiếu vệ sinh ở TP lớn ngày trước khiến bùng nổ các dịch bệnh từ vi sinh vật có hại đã thúc đẩy cuộc cách mạng Diệt khuẩn mà khởi xướng bởi Louis Pasteur. Nhưng chúng ta đang đi quá lố trong nỗi ám ảnh diệt khuẩn mà quên mất cái gốc của mình. Chúng ta cũng là một sinh vật được cấu tạo từ Mẹ Trái Đất mà thôi. Trong cuốn "Ăn bẩn sống lâu", Dr.Axe còn liên tục khuyến khích các bậc cha mẹ nên chịu khó để con chơi bẩn 1 chút. Thậm chí còn đùa rằng cứ mang con lên tàu điện ngầm mà lăn mấy vòng:)). Ngược lại, các bậc cha mẹ sạch sẽ thái quá hay lạm dụng kháng sinh lên con trong những năm đầu đời đang vô tình phá bỏ hệ miễn dịch tự nhiên của con mình, trong đó nhiều loại vi sinh sau này gần như không thể phục hồi khi con trưởng thành.


🐵Cố ở SẠCH thái quá để rồi sau này cơ thể yếu ớt, viêm nhiễm, thành ra tự gây BẨN từ bên trong khó cứu chữa. Những thứ BẨN nhất thì mắt thường không thấy được, không hiện rõ.


🐵Trong cuốn sách được đọc rộng rãi nhất của Gandhi mang tên "Key to health" (Tạm dịch: Chìa khóa đến với sức khoẻ), ông phân tích cơ thể con người như cấu thành từ 5 yếu tố tự nhiên. Trong đó trị liệu sử dụng Đất là phương pháp ông sử dụng rất thường xuyên cho mình và gia đình, bạn bè. Cụ thể là ông sử dụng phương pháp Đắp bùn lạnh lên vùng bụng: Bỏ đất bùn được làm ẩm bằng nước lạnh lên một tấm băng gạc hoặc vải lanh mỏng rồi đắp để qua đêm. Có thể tháo ra trong đêm hoặc sáng hôm sau khi mới tỉnh dậy. Miếng đắp rộng cỡ 7,5cm và dài cỡ 16cm, dày cỡ 2.5cm.

-Táo bón thì đắp lên vùng bụng quanh rốn

-Mụn nhọt thì đắp lên vùng bị tổn thương, sau khi nhúng miếng băng bùn vào dung dịch thuốc tím (potassium permanganate).

-Có thể dùng cho vết ong cắn, thậm chí bọ cạp chích - nếu không có điều kiện chữa trị cấp tính ngay

-Để hạ sốt thì đắp lên đầu và bụng sẽ giúp làm dịu cơn mệt mỏi, bồn chồn....

-Ông cũng đề cập đến việc ăn 5-10gr đất trong trường hợp táo dù ở thời điểm viết ông chưa tự thử. Chỉ khuyến nghị ai muốn thử thì tự chịu trách nhiệm, vì nhiều khả năng là thử cũng không có hại gì.

(tham khảo thêm từ link nguồn bên dưới)


🐵Hiện nay thì khoa học hiện đại ngày càng công nhận lợi ích của các tiếp xúc dẫn điện của cơ thể con người với bề mặt trái đất có nhiều tác động tuyệt vời lên sức khoẻ. Đặc biệt là tác động liên quan đến viêm, đáp ứng miễn dịch, chữa lành vết thương, và phòng ngừa và điều trị các bệnh viêm mãn tính và tự miễn. Ở workshop nào mình cũng khuyến khích các bạn tìm cơ hội đi chân trần trên đất là vì thế.


Và nhớ CHIA SẺ thông tin hữu ích này cho người thân của bạn.


Khuyến cáo: Nếu muốn thử nghiệm, bạn hãy chọn thử trong các trường hợp sức khoẻ có tính rủi ro thấp trước, quan sát kết quả và linh hoạt điều chỉnh cho phù hợp nhu cầu cá nhân. Coach không chịu trách nhiệm cho các vấn đề sức khoẻ không mong muốn nảy sinh khi bạn tự ứng dụng các phương pháp sức khoẻ đã đề cập. Bài viết không nhằm thay thế hình thức trị liệu mà bạn đang sử dụng.



TÀI LIỆU THAM KHẢO:


1.Giới thiệu sách "ăn bẩn sống lâu":http://bit.ly/2Q3VrCF

2.Tứ đại trong nấu nướng:

(kèm link xem phim)

3.Video Top 7 thực phẩm lên men:https://youtu.be/e9-INC1uflE

4.Trị liệu sử dụng Đất của Gandhi:

5.Nghiên cứu khoa học về tiếp xúc trực tiếp với đất và ứng dụng lên các chứng bệnh gây viêm và tự miễn dịch:https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4378297/

82 views
bottom of page